Uống nước có thể giúp não của bạn hoạt động nhanh hơn

by chiennguyen
0 comment

Gần đây, bạn có cảm thấy mệt mỏi và không thể tập trung không, mặc dù bạn đã ngủ đủ mỗi đêm? Hãy thử uống một cốc nước và xem sự khác biệt. Nước giúp tinh thần minh mẫn và giúp bạn suy nghĩ nhanh hơn.

Theo nghiên cứu được thực hiện tại Đại học East London, một bộ não được cung cấp đủ nước sẽ hoạt động tốt hơn và có thể tập trung vào công việc đang làm. Theo nhà nghiên cứu, Tiến sĩ Caroline Edmonds đã chỉ ra rằng những đứa trẻ uống nhiều nước trước các bài kiểm tra sẽ có thể có kết quả tốt hơn tới 33%.

Nghiên cứu riêng biệt do người Anh thực hiện cho thấy việc không uống nước thường xuyên có thể làm giảm chất xám. Các thử nghiệm được tiến hành trên thanh thiếu niên sau một giờ đạp xe với nhiều lớp quần áo khác nhau để tiết ra lượng mồ hôi khác nhau cho thấy những người mặc nhiều quần áo nhất giảm khoảng 4 kg mồ hôi và mô não của họ bị co lại.

Chỉ chín mươi phút đổ mồ hôi có thể khiến não co lại nhiều như một năm lão hóa, điều này cho thấy mức độ nguy hiểm mà mất nước có thể gây ra và tầm quan trọng của việc uống nước để giữ đủ nước. May mắn thay, những tác động có thể được giảm bớt bằng cách uống một hoặc hai ly nước.

Bạn bắt đầu buổi sáng với một tách cà phê hoặc trà, hay bạn bất giác với lấy một cốc nước đá lạnh để bắt đầu ngày mới?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tốt nhất bạn nên bắt đầu ngày mới với một ly nước ấm để tận hưởng nhiều lợi ích nhất của việc uống nước vào buổi sáng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước ấm đầu tiên vào buổi sáng khi bụng đói mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và là một trong những cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới của bạn để đạt năng suất tối đa.

Những lợi ích sức khỏe của việc uống nước ấm vào buổi sáng bao gồm:

Giảm đau – Uống nước ấm vào buổi sáng có thể làm giảm sưng trong cổ họng, giúp giảm đau tạm thời và có tác dụng trị cổ họng khô và rát. Nước ấm cũng có thể làm dịu chứng chuột rút vì nó giúp thư giãn các cơ trong dạ dày.
Cải thiện hoạt động của ruột – Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Neurogastroenterology and Motility, uống một cốc nước ấm khi bụng đói là một cách tốt để kích thích đại tràng đi tiêu dễ dàng hơn. Nó cũng giúp hấp thụ thức ăn tốt hơn trong ngày.
Cải thiện tuần hoàn – Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng uống nước ấm giúp cải thiện lưu lượng máu trong hệ tuần hoàn của cơ thể bằng cách làm ấm cơ thể từ bên trong.
Mặt khác, không gì có thể giải tỏa cơn khát bằng một ly nước đá lạnh trong cái nóng nực của mùa hè bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại thảo mộc hoặc trái cây để tăng hương vị cho nước uống. Qua bài viết bạn đã hiểu lợi ích của nước với não bộ, để tận dụng những tác dụng này bạn nên sử dụng các thiết bị như bộ lọc nước uốngcây nước uống nóng lạnh RO cho nguồn nước uống tinh khiết đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm có thể nhiễm phải qua đường nước.

Nguồn: http://www.antoanvesinh.vn

You may also like

Leave a Comment