Những lợi ích sức khỏe của nước khoáng?

by chiennguyen
0 comment

Có rất nhiều cuộc tranh luận giữa các nhà khoa học và các chuyên gia y tế về những lợi ích khác nhau của nước khoáng. Trước tiên, hãy xác định những kiến ​​thức cơ bản về khoáng chất và nước khoáng.

Khoáng chất
Khoáng chất là các chất vô cơ (chẳng hạn như đá và các vật chất tương tự) được tìm thấy trong các địa tầng trái đất, trái ngược với các chất hữu cơ như thực vật và động vật.

Cũng giống như vitamin, khoáng chất giúp cơ thể tăng trưởng, phát triển và khỏe mạnh. Cơ thể sử dụng khoáng chất để thực hiện nhiều chức năng khác nha. Một số khoáng chất thậm chí còn được sử dụng để tạo ra hormone hoặc duy trì nhịp tim bình thường. Có những “khoáng chất tốt” như canxi, magiê hoặc kali và “những khoáng chất không tốt” như chì, asen và bari.

Nước khoáng
Các khoáng chất vô cơ được mô tả ở trên có thể được tìm thấy trong nước có nguồn gốc từ núi, sông, nước ngầm, các tầng chứa nước và một số loại nước đóng chai nhưng ít hơn trong nước mưa hoặc nước khử muối.

Lượng khoáng chất trong nước máy và nước đóng chai khác nhau rất nhiều tùy thuộc vào nguồn gốc của nước, vì vậy bạn cần kiểm tra thông tin trên nhãn của chai để biết hàm lượng.

Những lợi ích sức khỏe của nước khoáng là gì?

Nếu bạn uống hai lít nước mỗi ngày, bạn có thể nhận được 10 đến 15% nhu cầu canxi hàng ngày và lên đến một phần ba lượng magiê cần thiết chỉ từ nước bạn uống.

Nhiều nghiên cứu cho thấy magie trong nước cao hơn có khả năng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch (CVD) và đặc biệt là đột tử do CVD. “

Nhưng khoáng chất thông qua nước uống không phải là cách duy nhất để có đủ khoáng chất cho cơ thể. Bạn có thể nhận được canxi từ các sản phẩm sữa hoặc trái cây và rau quả.

Đối với nước khoáng đóng chai, hãy nhớ kiểm tra nhãn. Nếu nước không chứa tối thiểu 20 mg / l canxi và 10 mg / l magiê được khuyến nghị, thì hãy đảm bảo rằng bạn đang lấy nước này từ một nguồn khác.

Nếu bạn muốn uống nước như một nguồn khoáng chất, hãy sử dụng bộ lọc nước gia đìnhcây nước nóng lạnh RO để lọc bỏ các chất gây ô nhiễm như clo, chì và các kim loại nặng khác, PFAS, Nitrat , vi nhựa và thuốc trừ sâu có hương vị ngon và bổ sung khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Nguồn: http://www.antoanvesinh.vn

You may also like

Leave a Comment