Chỉ số TDS trong nước cao có nghĩ là gì?

by chiennguyen
0 comment

Dưới đây là giải thích đơn giản về TDS là gì và nó nên được sử dụng như một thước đo chất lượng nước ở mức độ nào.

TDS trong nước là gì?
TDS là chỉ số đo lường hàm lượng muối vô cơ và chất hữu cơ hòa tan trong nước. Các thành phần chính thường là các cation canxi, magiê, natri và kali và các anion cacbonat, bicacbonat, clorua, sulphat và đặc biệt trong nước ngầm là nitrat. TDS được biểu thị bằng đơn vị mg trên một đơn vị thể tích nước (mg / L) hay còn được gọi là phần triệu (ppm).

Thông thường, nước khoáng thiên nhiên và nước máy có thể có giá trị TDS từ 100-200 mg / l. Tuy nhiên, ở những khu vực có nồng độ khoáng chất cao, TDS có thể cao hơn đáng kể. Các công nghệ lọc nước như RO thẩm thấu ngược, chưng cất nước và trao đổi ion có thể giảm tỷ lệ này xuống.


Vậy mức TDS cao hơn là tốt hay xấu?
Cũng giống như hầu hết các loại nước khoáng đóng chai chứa TDS cao hơn. WHO và hầu hết các tổ chức khác quản lý chất lượng nước coi các giá trị lên đến 500 mg / l là an toàn và 1.000 mg / l là không phù hợp để uống.

Trong một nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới, một nhóm người nếm thử đã đưa ra kết luận sau về mức TDS thích hợp trong nước (mg / l):

< 300: Xuất sắc
300 – 600: Tốt
600 – 900: Khá
900 – 1.000: Kém
Trên 1.000: Không được chấp nhận

Cần lưu ý rằng nước có TDS cao hơn thường có hương vị đặc trưng hơn nhiều.

Cách kiểm tra TDS
Máy đo TDS có thể được mua trực tuyến với giá khả rẻ khoảng 200.000đ, và bạn có thể dễ dàng thực hiện kiểm tra tại nhà.

Các xét nghiệm thực tế để đo clo, thuốc trừ sâu, kim loại nặng và dược phẩm, những thành phần quan trọng để xác định chất lượng nước, đòi hỏi các phòng thí nghiệm phức tạp và tốn kém.

Tôi phải làm gì để kiểm tra chất lượng nước chính xác?
Kiểm tra chất lượng nước là rất quan trọng, nhưng hãy suy nghĩ kỹ trước khi sử dụng TDS làm chỉ số hoặc bổ sung nó với các tiêu chí khác. Nói chung, niềm tin rằng TDS cao trong nước máy là không tốt có thể là chưa đủ để đánh giá tác động tiêu cực đến sức khỏe của các khoáng chất trong nước.

Limescale – vôi hóa là gì?
TDS cao thường liên quan trực tiếp đến nước cứng, khi sử dụng nước có chỉ số TDS cao bạn sẽ nhìn thấy các hiện tượng cặn phấn trắng trên các vật dụng trong gia đình.

Tóm lược
Nếu giá trị TDS của nước máy nằm ngoài phạm vi khuyến nghị, bạn nên cân nhắc việc sử dụng các thiết bị lọc nước như: máy lọc nước reverse osmosismáy nước uống nóng lạnh RO, có khả năng loại bỏ hầu hết các tạp chất, cặn bẩn trong nước.

Nguồn: http://www.antoanvesinh.vn

You may also like

Leave a Comment