Các chất gây ô nhiễm phổ biến có trong nguồn nước hiện nay

by chiennguyen
0 comment

Nguồn nước nhà bạn có an toàn để uống không? Các chất ô nhiễm phổ biến nhất trong nước máy là gì? Loại nào có khả năng gây hại cho sức khỏe của bạn và loại nào tốt? Bạn nên loại bỏ những tạp chất gì có trong nước máy? Các chất gây ô nhiễm phổ biến nhất trong nước máy là gì? Dưới đây là danh sách các tạp chất trong nước máy bao gồm nguồn gốc, giới hạn và rủi ro tiềm ẩn.

Clo (Cl)

Clo được thêm vào nước máy để diệt vi khuẩn và vi rút và giữ cho nước uống an toàn. Lượng clo được thêm vào phụ thuộc vào chất lượng của nước, khí hậu (nhiệt độ) và các biến số khác.

Một tác dụng phụ của clo là nước máy có thể có vị và mùi khó chịu. Để đảm bảo nước máy an toàn để uống, lượng clo tự do được khuyến nghị là 0,5mg / L. Mức clo tối đa cho phép (Mức cho phép tối đa = MAL) trong nước uống là 4 phần triệu (4ppm). Tuy nhiên, các sản phẩm sinh học từ clo như VOCs và THMs có thể gây ra các vấn đề sức khỏe về lâu dài.

Lưu ý: Đôi khi Chloramine được thêm vào thay vì Chlorine.

Clorua (Cl-)

Clorua là một khoáng chất tự nhiên giúp duy trì lượng máu, huyết áp và độ pH thích hợp của chất lỏng trong cơ thể.

Tuy nhiên, quá nhiều Clorua trong nước có thể gây ra vị mặn. Mức tối đa có thể chấp nhận (MAL) là 250 mg / L. Clorua là một thành phần tự nhiên của nước máy mà không gây tiêu cực cho sức khỏe. Clorua là một phần của quá trình clo hóa nước uống khỏi vi khuẩn và vi rút có hại.

 

Nitrat (NO32-)

Nitrat là một trong những hợp chất quan trọng nhất đối với thực vật. Đây là một nguồn giàu Nitơ, rất cần thiết cho sự phát triển của cây trồng.

Nitrate không có tác hại nào đối với cơ thể con người trừ khi ở lượng cực cao. Tuy nhiên, quá nhiều Nitrate trong nước có thể gây ra bệnh Methemoglobin huyết do thiếu oxy. Mức tối đa được chấp nhận (MAL) được ước tính là 10 mg / L. Nitrat có nguồn gốc chủ yếu từ phân bón, hệ thống tự hoại và hoạt động lưu trữ hoặc rải phân.

Sunfat (SO42-)

Sulfate là kết quả của quá trình nước đi qua đá khoáng. Sulfate có thể giúp tổng hợp protein. Sulfat dư thừa cũng có thể góp phần tích tụ cặn trong đường ống nước tương tự như các khoáng chất khác và có thể gây ra vị đắng trong nước có thể có tác dụng nhuận tràng đối với con người.. Sulfat tồn tại tự nhiên trong nước ngầm rất giàu khoáng chất.

Bicacbonat (HCO3-)

Bicarbonate là kết quả của sự hòa tan Carbon dioxide (CO2) trong nước. Bicarbonate là một chất đệm axit; nó điều chỉnh độ pH của cơ thể bạn. Phạm vi khuyến nghị là 30 – 400 mg / L. Bicarbonate là thành phần kiềm chính trong hầu hết các nguồn cung cấp nước.

Phốt phát (PO43-)

Nồng độ Phosphate ước tính là 6,7 mg / L. Các hệ thống nước công cộng (PWS) thường bổ sung phốt phát vào nước uống để ngăn chặn sự rửa trôi của chì và đồng từ các đường ống và đồ đạc.

Canxi (Ca2 +) & Magie (Mg2 +)

Canxi và magiê tồn tại tự nhiên trong nước. Chúng là những khoáng chất cần thiết cho mọi sinh vật. Canxi không chỉ giúp xương và răng chắc khỏe mà còn làm giảm các bệnh về tim mạch. Mặt khác, magiê cần thiết cho cấu tạo protein và co cơ. Tuy nhiên, nếu hàm lượng magie cao (hàng trăm mg / l) cùng với hàm lượng Sulphate cao mới có thể gây tiêu chảy. Lượng khuyến nghị hàng ngày cho Canxi và Magie là 1000 mg và 400 mg.

Natri (Na +) & Kali (K +)

Kali và Natri xuất hiện tự nhiên trong tất cả nước (nước ngầm, nước mưa, v.v.). Là những yếu tố chịu trách nhiệm chính giúp điều chỉnh huyết áp. Chúng cũng ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Natri và kali tồn tại trong vỏ trái đất và không được coi là độc hại. Đây là những nguyên tố phổ biến trong môi trường tự nhiên và thường được tìm thấy trong thức ăn và nước uống. Mức độ Natri cao có thể làm tăng huyết áp và vị mặn. Mặt khác, ngộ độc Kali do uống rất hiếm, vì Kali được thải trừ nhanh chóng trong trường hợp không có tổn thương thận từ trước. Lượng khuyến nghị hàng ngày (RDI) cho Natri và Kali là 2400 mg và 3500 mg. Để loại bỏ các tạp chất này trong nước, bạn có thể sử dụng các thiết bị máy lọc nước RO gia đìnhmáy nước nóng lạnh RO, đây là những sản phẩm có khả năng loại bỏ hầu hết các tạp chất có hại trong nguồn nước.

Nguồn: http://www.antoanvesinh.vn

You may also like

Leave a Comment