Cách để bạn uống nhiều nước hơn hàng ngày

by chiennguyen
0 comment

Bạn cần uống đủ nước hàng ngày cho cơ thể, uống quá nhiều hay quá ít cũng sẽ có tác động tiêu cực đến cơ thể của bạn. Điều cần lưu ý là bạn không nên để cơ thể mất nước. Khi nói đến việc uống quá nhiều nước, nghĩa là bạn phải uống hơn 3,5 đến 4 lít nước mỗi ngày, tùy thuộc vào đặc trưng cơ thể của bạn.

Nước cần thiết để bôi trơn các khớp của bạn, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, hỗ trợ sức khỏe của các mô bên trong, cũng như loại bỏ chất thải khỏi cơ thể thông qua đi tiểu, đổ mồ hôi và đi tiêu.

Xem xét tầm quan trọng của tất cả những yêu cầu này hàng ngày của cơ thể, bạn có thể hiểu tại sao mất nước lại nguy hiểm cho cơ thể cũng như các quá trình xảy ra bên trong cơ thể bạn.

Khi nào một người bị mất nước?
Mất nước xảy ra khi bạn khát. Nếu bạn cảm thấy khát, cơ thể bạn đang nói với bạn rằng bạn nên uống một lượng nước từ trước đó, bạn cũng nên uống một vài ngụm nước sau mỗi 45 phút, vì đây là cách duy nhất để đảm bảo rằng cơ thể giữ nước cả ngày dài.

Cách để uống nhiều nước hơn
Bạn có thể uống nhiều nước hơn bằng cách thực hiện các mẹo và thủ thuật sau trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn;

Thêm vào thói quen của bạn – Cố gắng uống nước trước khi bạn uống bất cứ thứ gì khác, chẳng hạn như cà phê hoặc trà buổi sáng, vì điều này sẽ cho phép bạn bổ sung nước trong một ngày mà không cần suy nghĩ về nó quá nhiều. Uống một ly nước sau khi bạn ra khỏi phòng tắm, cũng là một cách tuyệt vời để uống lượng nước thừa đó.

Hãy tìm cho mình một chai nước loại 750-1 lít và đảm bảo bạn uống đủ nước theo những thời điểm nhất định trong ngày.

Ăn trái cây và rau quả chứa nhiều nước và bỏ chúng vào cốc sinh tố của bạn – Ngoại trừ việc tự ăn trái cây; bạn có thể thêm một đến hai cốc nước chanh, dưa chuột hoặc dưa vào chế độ ăn uống của bạn và bổ sung nước, tăng thêm hương vị.

Đặt mục tiêu với một người bạn để uống nhiều nước hơn và cho nhau biết bạn đã uống bao nhiêu nước mỗi ngày. Luôn nhớ nhắc nhở nhau uống đủ nước trong suốt cả ngày.

Cách uống nước đúng cách
Nhiều người mắc sai lầm khi bỏ qua lượng nước khuyến nghị hàng ngày. Nhiều người uống một hoặc hai ly, trong khi cũng có những người uống 1-2 lít. Bạn thường được khuyên rằng nên uống tám cốc nước mỗi ngày nếu bạn muốn có vóc dáng chuẩn.

Ngoài việc uống tám cốc nước, còn có cách uống nước đúng và sai? Rõ ràng là có. Có rất nhiều điều mọi người làm sai khi nói đến nước uống, và mặc dù việc thực hiện hành động uống nước có vẻ đơn giản đến mức trẻ mới biết đi cũng có thể làm được, nhưng đây là một vài điều bạn cần biết.

Cách uống nước đúng cách
Ngồi xuống và uống nước. Đừng đứng.
Điều này nghe có vẻ vô lý, nhưng khi bạn vừa đứng vừa uống nước, bạn sẽ phá vỡ sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể, có thể khiến chất lỏng chảy vào khớp và gây ra viêm khớp. Nên ngồi uống nước vì điều này cho phép cơ bắp và dây thần kinh của bạn được thư giãn, giúp cơ thể tiêu hóa nước dễ dàng hơn. Khi bạn ngồi xuống, quá trình lọc của thận cũng được cải thiện.

Uống ngụm nhỏ
Khi uống nước, hãy uống từng ngụm nhỏ hơn, nuốt nước và thở trước khi uống thêm một ngụm. Việc ăn uống của bạn cũng vậy. Cần uống nước trong ngày từng chút một để đảm bảo hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Nó cũng giúp bạn giảm cân bằng cách no lâu hơn.

Hạn chế uống nước lạnh vào mùa đông
Bạn có thể muốn thêm đá, nhưng điều đó không có nghĩa là nó tốt cho bạn. Nước lạnh có thể làm rối loạn tiêu hóa của bạn bằng cách gây sốc cho hệ thống trong cơ thể và giảm cung cấp máu đến các cơ quan gây táo bón, đầy hơi và đau bụng.

Uống khi cần thiết.
Bạn không cần phải uống nước khi không khát. Nếu cơ thể bạn cần nước, não của bạn sẽ cho bạn biết. Uống đủ lượng nước cần thiết của bạn mà không cảm thấy quá no trong suốt cả ngày. Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết cách để uống nhiều nước hơn mỗi ngày, bên cạnh việc uống đủ nước bạn cũng cần lưu ý đến chất lượng nước đảm bảo an toàn, trước thực trạng nguồn nước bị ô nhiễm như hiện nay, nhiều gia đình đã tự vệ bằng cách sử dụng các thiết bị máy nước uốngcây nước uống nóng lạnh RO, có khả năng loại bỏ hầu hết các loại tạp chất có trong nước.

 

Nguồn: http://www.antoanvesinh.vn

You may also like

Leave a Comment