Lợi ích sức khỏe của nước kiềm là gì?

by chiennguyen
0 comment

Nước Kangen kiềm là gì? Các thuật ngữ axit và kiềm đề cập đến mức độ pH của nước. Thang đo pH từ 0 đến 14, với 0 là mức axit hoàn toàn, 14 là kiềm hoàn toàn và 7 là trung tính. Nước chanh có độ pH là 2, trong khi baking soda có độ pH là 9. Nước máy, có độ pH là 7, hoặc trung tính. Nước kiềm có độ pH lên tới 8 hoặc 9. Có một số loại nước có tính kiềm tự nhiên ví dụ như nước suối có thể chứa các khoáng chất làm tăng tính kiềm của nước.

Thông thường để tạo nước kiềm có thể sử dụng quy trình điện phân. Trong quá trình này, dòng điện một chiều được sử dụng để tách các phân tử thành các ion axit có điện tích dương và kiềm với điện tích âm. Sau đó, các ion axit được hút đi, để lại nước có tính kiềm hơn. Nước có thể được tăng cường độ kiềm hơn nữa bằng cách thêm các hợp chất tạo kiềm khác nhau.

1. Nước kiềm ảnh hưởng đến độ pH của cơ thể như thế nào?

Một cơ thể khỏe mạnh giữ mức độ pH trong phạm vi gọi là cân bằng axit-bazơ. Ví dụ, axit trong dạ dày của bạn và các chất tiết kiềm từ tuyến tụy có tác dụng cân bằng độ pH của thức ăn và đồ uống. Phổi và thận của bạn giữ cho độ pH của máu được kiểm soát trong khoảng từ 7,35 đến 7,45. Vì vậy, cho dù nước của bạn có kiềm hơn hay không, nó sẽ bị trung hòa một khi bạn ăn vào.

Dù sao, bạn cũng muốn máu của mình có tính kiềm hoặc axit hơn các phạm vi này, vì nếu không có thể xảy ra vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Máu quá axit hoặc kiềm có thể là dấu hiệu của bệnh gan, thận hoặc phổi.

2. Lợi ích sức khỏe của nước kiềm là gì?

Nước kiềm có thể tăng cường năng lượng hoặc bù nước cho cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa hoặc tăng sức khỏe xương vì nó trung hòa axit trong cơ thể.

Một nghiên cứu khác về 100 người khỏe mạnh cho thấy uống nước Kangen sau khi tập thể dục trong môi trường nóng dẫn đến thay đổi phần trăm nhỏ hơn về độ nhớt của máu so với nước đóng chai. Các nhà nghiên cứu cho biết điều này sẽ có thể giúp cơ thể bổ sung oxy hiệu quả hơn sau khi tập thể dục. Để tận dụng những lợi ích này từ nước Kangen bạn có thể tham khảo sử dụng các thiết bị máy nước Kanger water hay máy lọc nước gia đình RO tích hợp lõi alkaline tạo kiềm cho nước.

Nguồn: http://www.antoanvesinh.vn

You may also like

Leave a Comment