Tại sao nước lọc lại quan trọng khi bạn muốn có một tách trà hoàn hảo

by chiennguyen
0 comment

Cho dù bạn thích bắt đầu ngày mới với một tách Trà xanh trước khi tập yoga. Hoặc tiếp thêm hứng khởi cho công việc lúc 3 giờ chiều của bạn bằng một ly cà phê. Có một bí quyết nhỏ để pha một tách trà hoàn hảo không chỉ đơn thuần là đun sôi một ấm đun nước nhưng giúp mang lại hương vị tuyệt vời cho món đồ uống của bạn.

Sau nước, trà là thức uống được uống nhiều thứ hai trên thế giới! Trong đó trà có khoảng 98% là nước. Do đó, chất lượng của nước bạn sử dụng là cực kỳ quan trọng.

Nếu bạn sống ở khu vực có nước cứng có hàm lượng canxi cao. Hoặc nước uống của bạn có hàm lượng clo cao, thì điều này sẽ ảnh hưởng đến hương vị của tách trà bạn pha.

Cách pha một tách trà hoàn hảo

Theo Dihan Fernando, con trai của Người sáng lập trà Dilmah, Merrill J. Fernando, có một số bước cần làm nếu bạn muốn pha một tách trà hoàn hảo.

Dihan cũng tin rằng chất lượng của nước là rất quan trọng và gợi ý, “Tốt nhất là nước đã qua lọc, đun sôi một lần vì khi bạn đun sôi nhiều lần, nước sẽ bị mất đi hàm lượng oxy. Sau đó, sử dụng một túi trà trên 200ml nước hoặc 2,5 gam trà lỏng trên 250ml nước. Khuấy một vài lần, để trà ngấm đủ nước. Thời gian ủ cũng rất quan trọng – ba phút đối với trà Đen và hai phút đối với trà xanh.

Dùng trà với sữa

Ngoài ra, thường có tranh luận về việc nên thêm sữa trước khi uống trà hay ngược lại. Ông Fernando nói, để lập kỷ lục này ngay lập tức, nên thêm sữa sau khi trà đã pha, thay vì trước đó. Và đừng quên thêm đường – nếu bạn thích ngọt, hãy thử thêm mật ong vào cốc nước ngọt của bạn. Hoặc thêm một chút gừng, chanh hoặc lá bạc hà.

Vậy Tại Sao Trà lại được ưa chuộng như vậy? Có rất nhiều lợi ích sức khỏe khi uống một tách trà hàng ngày.

Ít Caffeine

Không cần phải lo lắng về caffeine trong trà. Trà chứa từ 2,5-4% caffeine và bạn có thể uống 5 tách mỗi ngày. Đặc biệt nếu bạn bắt đầu uống trà vào buổi sáng. Tất nhiên, là trà thảo mộc không có caffeine.

Giàu chất chống oxy hóa

Trà rất giàu chất chống oxy hóa. Đây là những hợp chất chống lại bệnh tật giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể chúng ta và giúp bảo vệ tế bào khỏi bệnh tật. Trà xanh và trà đen có lượng chất chống oxy hóa cao gấp 10 lần so với trái cây và rau.
John Weisburger, Tiến sĩ, nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Phòng chống Ung thư ở Valhalla, N.Y. cho biết “Các nghiên cứu trên người và động vật cho thấy rằng các chất chống oxy hóa trong trà đen và trà xanh rất có lợi cho sức khỏe của chúng ta”.

Trà có thể giúp giảm nguy cơ đau tim

Uống trà có thể giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Nếu bạn nhìn vào dân số ở Nhật Bản và Trung Quốc, họ uống rất nhiều trà. “Họ ít mắc bệnh tim hơn nhiều và không mắc một số bệnh ung thư mà các nước phương Tây mắc phải.

Hỗ trợ trí nhớ

Trà có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và chứng sa sút trí tuệ. Nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Newcastle cho thấy uống trà có thể giúp cải thiện trí nhớ và cũng làm chậm sự phát triển của bệnh Alzheimer.

Trà không chứa calo

Uống trà, không đường, không có chất phụ gia – thức uống nóng hoàn hảo cho sức khỏe.

Trà thảo mộc
Sau đó là các loại trà thảo mộc với nhiều lợi ích sức khỏe. Trà bạc hà rất tốt để hỗ trợ các vấn đề về tiêu hóa. Trà gừng giúp giảm buồn nôn, đặc biệt tốt cho các trường hợp ốm nghén. Và nếu bạn khó ngủ, một tách trà Cúc La Mã trước khi ngủ sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh chóng.

Vì vậy, khi bạn muốn thưởng thức một ly cà phê ngon. Hãy nhớ dùng nước lọc với bộ lọc nước gia đình hoặc bạn có thể sử dụng máy lọc nước tích hợp nóng lạnh, có thể cung cấp cho bạn nguồn nước nóng đến 99 độ C để pha trà mà không cần phải đun sôi.

Nguồn: http://www.antoanvesinh.vn

You may also like

Leave a Comment