Lợi ích của uống nước tinh khiết cho người bị tiểu đường

by chiennguyen
0 comment

Vì nước không chứa carbohydrate hoặc calo, đây là thức uống hoàn hảo cho những người mắc bệnh tiểu đường. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng uống nước có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

MỨC ĐỘ MÁU
Cơ thể của những người mắc bệnh tiểu đường cần nhiều cnước hơn khi mức đường huyết cao. Điều này có thể dẫn đến thận sẽ cố gắng bài tiết lượng đường dư thừa qua nước tiểu.

Nước sẽ không làm tăng mức đường huyết, đó là lý do tại sao nước rất có lợi để uống khi những người mắc bệnh tiểu đường có lượng đường trong máu cao, vì nước cho phép nhiều glucose được đào thải ra khỏi máu.

Có lượng đường huyết cao cũng có thể làm tăng nguy cơ mất nước, đây là nguy cơ đối với những người bị đái tháo đường. Những người mắc bệnh tiểu đường insipidus cũng có nguy cơ mất nước cao, nhưng điều này không liên quan đến mức đường huyết cao.

ĐÁI THÁO ĐƯỜNG
Uống nước giúp bù nước khi cơ thể cố gắng loại bỏ glucose dư thừa qua nước tiểu. Nếu không, cơ thể có thể hút vào các nguồn nước có sẵn khác, chẳng hạn như nước bọt và nước mắt. Nếu tiếp cận nước bị hạn chế, glucose có thể không được đưa ra khỏi nước tiểu, dẫn đến mất nước thêm.

Inspidus tiểu đường không liên quan đến mức đường huyết cao, nhưng dẫn đến cơ thể sản xuất một lượng lớn nước tiểu. Điều này có thể khiến mọi người thường xuyên cảm thấy khát nước, và có nguy cơ mất nước cao hơn. Tăng lượng nước bạn uống có thể làm giảm các triệu chứng này và bạn có thể được bác sĩ cho uống một lượng nước cụ thể mỗi ngày.

Cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu khuyên rằng trung bình chúng ta nên uống một lượng nước sau đây mỗi ngày:

Phụ nữ: 1,6 lít – khoảng tám ly 200ml mỗi ngày
Đàn ông: 2 lít – khoảng mười ly 200ml mỗi ngày
Những giá trị lượng nước này có thể được tạo thành từ bất kỳ nguồn nước nào mặc dù nước là loại được khuyên dùng nhiều nhất.

NGHIÊN CỨU
Một nghiên cứu năm 2011 cho rằng khi tăng lượng nước uống tinh khiết, việc này có thể ngăn ngừa hoặc giảm nguy cơ sự xuất hiện tăng đường huyết và bệnh tiểu đường. Những người uống nhiều hơn một lít nước mỗi ngày có nguy cơ bị tăng đường huyết khởi phát thấp hơn 28% so với những người uống ít hơn 500ml nước mỗi ngày. Các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh hormone vasopressin – tăng khi mất nước – là một yếu tố nguy cơ có thể gây tăng đường huyết và tiểu đường. Trong khi nghiên cứu có những hạn chế, các tác giả kết luận rằng việc tăng lượng nước uống tinh khiết có thể làm giảm khả năng tăng nồng độ vasopressin.

Nếu bạn không thích hương vị của nước, bạn có thể thêm một lát trái cây, chẳng hạn như cam, chanh hoặc chanh. Bạn có thể chuẩn bị cắt những lát trái cây này và bảo quản chúng trong tủ đá sẵn sàng để sử dụng.

Mặc dù vậy, hãy cảnh giác với nước ngọt đóng chai, vì một số loại đồ uống này có chứa một lượng đường tương đối cao. Nước ngọt đóng chai có chất làm ngọt nên tốt hơn cho lượng đường trong máu so với phiên bản có vị ngọt, nhưng vẫn không lành mạnh như nước thường.

Soda chỉ đơn giản là có ga chứ không phải vị ngọt. Tuy nhiên, bạn nên xem thông tin thành phần sản phẩm trước khi chọn mua, sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng không nên uống nước tăng lực do nhầm lẫn vì nước tăng lực thường có vị ngọt. Hy vọng, bạn đã hiểu hơn về lợi ích của nước uống tinh khiết với người bị tiểu đường, để có nguồn nước tinh khiết sử dụng mỗi ngày bạn có thể sử dụng các thiết bị bộ lọc nước uống hay cây nước nóng lạnh RO, nếu bạn muốn tham khảo thêm các thông tin này vui lòng để lại thông tin để nhận tư vấn trực tiếp.

Nguồn: http://www.antoanvesinh.vn

You may also like

Leave a Comment