Ưu điểm và nhược điểm của việc sử dụng máy lọc nước

by chiennguyen
0 comment

Ưu điểm và nhược điểm của việc sử dụng máy lọc nước gia đình

Bạn cần uống nước để cơ thể tồn tại. Nhưng nếu nước không được xử lý đúng cách, nó có thể khiến bạn bị bệnh. Không có bất lợi cho việc lọc nước – nó rất cần thiết cho nước uống sạch – nhưng nó có một số thiếu sót vì nó có thể không loại bỏ mọi chất gây ô nhiễm có thể có trong nước uống.

Bảo vệ chống lại các sinh vật gây hại
Cơ quan Bảo vệ Môi trường báo cáo rằng 90 phần trăm nguồn cung cấp nước của thế giới là không phù hợp để uống mà không có cách xử lý nào. Nước có thể chứa vi sinh vật có thể gây tiêu chảy, nôn mửa và thậm chí tử vong. Hệ thống lọc nước tiêu diệt các vi sinh vật này để làm cho nước an toàn để uống. Có một số cách nước được lọc để làm cho nó an toàn, chẳng hạn như đun sôi, xử lý hóa học bằng clo hoặc iốt và hệ thống máy lọc nước.

Loại bỏ kim loại độc hại
Ngoài vi sinh vật, nước không được xử lý cũng là nguồn khoáng chất, bao gồm đồng và magiê. Mặc dù một số khoáng chất không nhất thiết gây ra mối đe dọa cho sức khỏe, chúng phản ứng với các khoáng chất khác trong nước có thể khiến nước không phù hợp để uống. Các khoáng chất khác đôi khi được tìm thấy trong nước, chẳng hạn như chì và đồng, rất nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Các chất khử trùng, hóa chất và hệ thống lọc được sử dụng để loại bỏ càng nhiều khoáng chất càng tốt để giúp giảm nguy cơ và bệnh tật.

Có thể không loại bỏ thuốc trừ sâu
Thuốc trừ sâu được sử dụng trong các trang trại và trên bãi cỏ có thể thấm vào nguồn nước. Nước thành phố có thể được xử lý ô nhiễm thuốc trừ sâu, nhưng nếu bạn có một cái giếng, bạn có thể không nhận thức được rằng thuốc trừ sâu có trong nước của bạn trừ khi bạn đã thử nghiệm. Bộ lọc nước gia đình có thể giúp loại bỏ clo và các kim loại nặng khác như thủy ngân, nhưng chúng có thể không thể loại bỏ thuốc trừ sâu. Tiếp xúc lâu dài với thuốc trừ sâu trong nước của bạn có thể làm tăng nguy cơ ung thư.

Cần bảo trì thường xuyên
Các hệ thống lọc tại nhà đáp ứng các khuyến nghị của Tổ chức Vệ sinh Quốc gia và Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ về máy lọc nước có hiệu quả trong việc giúp giữ nước của bạn an toàn bằng cách lọc ra tất cả các sinh vật và kim loại có hại. Tuy nhiên, nếu bạn không thay thế hoặc làm sạch bộ lọc như được khuyến nghị, bạn có thể gây hại nhiều hơn là có lợi. Uống nước lọc qua bộ lọc bẩn có hại hơn so với uống nước trực tiếp từ vòi, theo chuyên gia dinh dưỡng cho biết.

Nguồn: http://www.antoanvesinh.vn

You may also like

Leave a Comment