Nước đóng chai Vs Nước tinh khiết: loại nào tốt hơn?

by chiennguyen
0 comment

Bề mặt trái đất chứa 71% nước nhưng chỉ 1% là an toàn để sử dụng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn đang mỗi ngày làm ô nhiễm nguồn nước và khiến nước trở nên kém an toàn để uống. Nguồn nước này có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe và đôi khi có thể đe dọa đến tính mạng. Để có được nguồn nước uống sạch và an toàn, nhiều người lựa chọn sử dụng nước đóng chai hoặc lắp đặt máy lọc nước uống nóng lạnh RO – bộ lọc nước uống gia đình. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là loại nước nào an toàn để uống giữa nước đóng chai và nước tinh khiết.

1. Nước đóng chai

Có rất nhiều tranh cãi liên quan đến nước đóng chai. Nhiều người uống nước đóng chai thay vì nước uống tinh khiết RO do các sản phẩm này có mặt ở mọi nơi mà bạn có thể bắt gặp trong các cửa hàng bán lẻ, các siêu thị. Tuy nhiên, làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng nước đóng chai bạn uống là an toàn? Nhiều thử nghiệm đã tiết lộ rằng nước đóng chai bạn đang dùng có thể không đáp ứng các tiêu chuẩn sạch được khuyến nghị. Bên cạnh đó, nhiều báo cáo chứng minh rằng nước đóng chai có các chất gây hại.

Các chai nhựa đựng nước có chứa polyetylen terephthalate (PET) tăng nguy cơ các hóa chất độc hại xâm nhập vào nước do tiếp xúc với hóa chất. Chai nhựa cũng chứa bisphenol A (BPA), có thể ảnh hưởng đến hormone của bạn. Nước đóng chai cũng đắt tiền và gây ô nhiễm cho môi trường do không được xử lý hoặc tái chế.

2. Nước tinh khiết RO

Nhiều người đã chuyển từ các loại nước đóng chai đóng bình sang sử dụng máy lọc nước, nhờ ưu điểm vượt trội so với sử dụng nước đóng bình. Một hệ thống lọc nước có thể cung cấp cho bạn nước uống sạch và an toàn, không có chất gây ô nhiễm. Tuy nhiên, trước khi mua máy lọc nước, hãy đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra chất lượng nước để đưa ra quyết định đúng đắn. Vì chất lượng nước khác nhau giữa các khu vực khác nhau, điều quan trọng là bạn nên kiểm tra chất lượng nước trước khi lựa chọn sản phẩm nào phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Để đảm bảo rằng nước tinh khiết có đủ khoáng chất, bạn có thể sử dụng máy lọc nước uống nóng lạnh RO – bộ lọc nước uống gia đình tích hợp bộ lõi lọc chức năng bổ sung các khoáng chất trong nước.

3. Nên chọn nước đóng chai hay nước tinh khiết

Theo những phân tích sơ bộ trên, nhiều người đang dần chuyển từ nước đóng chai sang lựa chọn máy lọc nước. Một máy lọc nước uống nóng lạnh RO – bộ lọc nước uống gia đình từ một thương hiệu tốt không chỉ cung cấp cho bạn nguồn nước an toàn mà còn tiết kiệm chi phí. Mua máy lọc nước là một khoản đầu tư một lần và bạn có thể tận hưởng những lợi ích lâu dài sau nhiều năm. Vì vậy, tại sao, bạn phải trả nhiều tiền cho nước đóng chai, khi chúng ta có thể có nước uống tinh khiết và tốt cho sức khỏe bằng cách mua máy lọc nước cho cả gia đình.

Nguồn: http://www.antoanvesinh.vn

You may also like

Leave a Comment