Những lợi ích về nước kiềm có thể bạn chưa biết

by chiennguyen
0 comment

Cơ thể chúng ta duy trì sự cân bằng độ pH, điều này cực kỳ quan trọng để thực hiện các chức năng khác nhau trong cơ thể. Thang đo pH đo từ 1- 14 trong đó 7 là trung tính, với chỉ số pH trên 7 là có tính kiềm hoặc thường được gọi là bazơ trong tự nhiên và bất kỳ thứ gì có pH dưới 7 là có tính axit. Lý tưởng nhất, một cơ thể khỏe mạnh cần sự hiện diện của cả bazơ và axit nhưng tỷ lệ mà nó thường duy trì là 51:49, giữ tính chất kiềm (bazơ) chỉ cao hơn một chút so với axit. Mức độ pH của một cơ thể bình thường được cho là nằm trong khoảng từ 7,3 – 7,45.

Axit là một chất cần thiết, đặc biệt là trong dạ dày, có tác dụng giúp tiêu hóa thức ăn. Tuy nhiên, một số loại thực phẩm cũng có tính axit và việc ăn quá nhiều loại thực phẩm này có thể làm tăng nồng độ axit trong dạ dày, dẫn đến nhiều vấn đề khác nhau. Nước kiềm là nước có độ pH cao hơn nước uống bình thường, có tác dụng tạo kiềm cho cơ thể. Nhiều người cho rằng uống nước kiềm giúp duy trì sự cân bằng pH trong dạ dày.

Dưới đây là một số lợi ích về nước kiềm

1. Chứa chất chống oxy hóa

Các gốc tự do từ ô nhiễm, hút thuốc và các nguồn độc hại khác được trung hòa bởi các chất chống oxy hóa và nước kiềm là nguồn tốt để có được các chất chống oxy hóa này.

2. Một nguồn Giải độc Tốt

Có những chất thải có tính axit tích tụ trong cơ thể chúng ta, đó chính là các loại độc tố. Nước kiềm giúp thải các chất độc này ra khỏi cơ thể, giúp làm sạch hệ thống cơ thể của bạn.

3. Giữ cho cơ thể bạn được bù nước

Nước kiềm được hấp thụ nhanh chóng, cũng chứa các khoáng chất ion rất cần thiết cho cơ thể chúng ta, đặc biệt là giúp lưu thông máu hiệu quả.

4. Duy trì mức độ pH của cơ thể

Các bệnh như trào ngược axit tạo ra axit dạ dày hoặc mật không mong muốn, gây kích ứng cơ thể chúng ta và gây bỏng ngực. Điều này có thể được chứng minh là rất có hại cho cơ thể của chúng ta. Để trung hòa lượng axit này, nước kiềm có lợi là làm tăng độ pH trong cơ thể.

5. Giúp giảm cân

Một nghiên cứu nổi tiếng vào năm 2011 nghiên cứu ảnh hưởng của việc uống hàng ngày 2 lít nước kiềm trong 2 tháng đối với thành phần cơ thể, một báo cáo sơ bộ kết luận rằng những người tham gia nghiên cứu đã giảm hơn 5kg trong hai tháng mà không thay đổi chế độ ăn uống của họ, chỉ cần bổ sung nước kiềm vào thói quen hàng ngày của họ đã có thể giúp giảm cân. Sau thí nghiệm này, người ta tin rằng nước kiềm có thể giúp giảm cân. Để tận dụng những lợi ích này cho sức khỏe, nhiều gia đình đã lựa chọn sử dụng các thiết bị máy lọc nước điện giải ion kiềm, máy lọc nước kangen, máy lọc nước hydrogen. Đây là những sản phẩm có thể giúp bạn tạo nước kiềm để sử dụng ngay tại nhà.

Nguồn: http://www.antoanvesinh.vn

You may also like

Leave a Comment