Tìm hiểu lợi ích sức khỏe của nước kiềm

by chiennguyen
0 comment

Nước kiềm, còn được gọi là nước ion kiềm, được gọi là nước bán sẵn trên thị trường có độ pH cao. Độ pH là thước đo sự cân bằng axit-bazơ của nước. Thông thường, độ pH của nước tự nhiên nằm trong khoảng từ 6,5 đến 8,5.

Sản xuất nước kiềm
Nước kiềm có thể được tạo ra bằng cách điện phân nước để phân tách các thành phần có tính axit và kiềm của nước. Nước tự nhiên chảy qua các tầng lớp đất đá cũng thu nạp thêm các khoáng chất và trở thành nước kiềm tự nhiên. Tương tự, nước điện phân cũng có thể được tạo ra từ các khoáng chất, chẳng hạn như canxi và magiê, là những chất có độ bão hòa cao với hydro.

Lợi ích sức khỏe của nước kiềm
Nhiều nghiên cứu đã khẳng định tác dụng có lợi cho sức khỏe của việc tiêu thụ nước kiềm. Ví dụ, người ta đã quan sát thấy rằng việc uống nước ion kiềm làm giảm nồng độ glucose, cholesterol và triglycerid trong máu và cải thiện chức năng trao đổi chất bằng cách ngăn chặn sản xuất gốc tự do ở chuột bị rối loạn chuyển hóa. Nó cũng bảo vệ các tế bào beta tuyến tụy khỏi các tổn thương do oxy hóa. Hơn nữa, nước kiềm giúp giảm tỷ lệ tăng cân ở chuột béo phì bằng cách điều chỉnh cân bằng nội môi cholesterol.

Ở những bệnh nhân bị bệnh thận giai đoạn cuối, nước kiềm đã được chứng minh là làm giảm các tác dụng phụ bất lợi của quá trình chạy thận nhân tạo, chẳng hạn như tạo ra quá nhiều gốc tự do. Trong trường hợp sỏi bàng quang, nước kiềm sẽ đẩy nhanh quá trình bài tiết melamine và ngăn chặn sự tích tụ của sỏi trong bàng quang, do đó cải thiện tình trạng bệnh lý liên quan đến sỏi bàng quang.

Vì nước kiềm có độ pH cao hơn, khả năng trung hòa axit tự nhiên trong dạ dày khiến loại nước này trở thành một lựa chọn tốt để điều trị các rối loạn đường tiêu hóa, chẳng hạn như tăng tiết dịch vị, tiêu chảy,… Trong trường hợp mắc bệnh trào ngược dạ dày và thanh quản, nước kiềm đã cho thấy vô hiệu hóa không thể đảo ngược pepsin, một endopeptidase gây ra bệnh trào ngược, bằng cách trung hòa axit trong dạ dày.

Trong trường hợp mất nước do tập thể dục ở người lớn khỏe mạnh, nước kiềm điện phân đã cho thấy làm giảm độ nhớt của máu có độ trượt cao, một hệ số để xác định tính chất nhớt của máu. Điều thú vị là tiêu thụ nước kiềm cũng cho thấy tác dụng hữu ích trong việc tăng tuổi thọ.

Bên cạnh những lợi ích sức khỏe tiềm tàng của việc uống nước kiềm, việc tắm bằng nước này cũng giúp cải thiện các vấn đề liên quan đến da. Ví dụ, tắm cho chuột bằng nước kiềm cho thấy làm giảm tổn thương da liên quan đến bức xạ UV bằng cách duy trì sự cân bằng giữa các cytokine chống viêm và chống.

Có rủi ro nào của nước kiềm không?
Mặc dù có nhiều ưu điểm của việc tiêu thụ nước kiềm, theo hướng dẫn của WHO về chất lượng nước uống, nước kiềm có độ pH lớn hơn 9 gây kích ứng da và mắt ở chuột và thỏ. Ở người, nước có độ pH cao hơn 10 gây kích ứng da, mắt và màng nhầy; nó cũng có thể gây kích ứng đường tiêu hóa ở những người nhạy cảm.

Để có được nguồn nước kiềm tại nhà, bạn có thể sử dụng các thiết bị máy lọc nước hydrogen, máy lọc nước điện giải ion kiềm, máy lọc nước kangen cho nước có tác dụng chống oxy hóa, độ pH cao.

Nguồn: http://www.antoanvesinh.vn

You may also like

Leave a Comment