Ngày thận thế giới – Quy tắc vàng để giữ cho thận khỏe mạnh

by chiennguyen
0 comment

Một kẻ giết người thầm lặng lấy đi mạng sống của rất nhiều người mỗi năm là bệnh thận. Nguyên nhân gây tử vong nhanh thứ 6, bệnh thận lấy đi sinh mạng của khoảng 2,4 triệu người mỗi năm. Tiền sử gia đình bị huyết áp cao và tiểu đường làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về thận. Quá nhiều protein trong nước tiểu là một trong những lý do chính dẫn đến suy thận. Tuy nhiên, nhiều người khi biết về tình trạng nguy hiểm của thận thường đã ở giai đoạn rất muộn. Vì vậy, vào Ngày Thận Thế giới này, chúng tôi thảo luận về một số quy tắc vàng mà bạn cần tuân theo để giữ cho thận được khỏe mạnh.

Tăng lượng nước uống cho cơ thể

Nguyên tắc nhỏ để giữ cho thận khỏe mạnh là tăng lượng nước lành mạnh. Hãy chắc chắn rằng bạn uống ít nhất 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, lượng nước bạn cần uống phụ thuộc vào một số yếu tố như tuổi tác, hoạt động thể chất, giới tính, khí hậu và tình trạng sức khỏe. Lắp đặt máy lọc nước uống nóng lạnhbộ lọc nước gia đình RO để đảm bảo rằng bạn uống nước sạch và không có chất gây ô nhiễm. Uống nhiều nước giúp thận loại bỏ natri, urê và các chất độc khác, do đó làm giảm nguy cơ phát triển các vấn đề về thận.

Duy trì mức đường trong máu
Nếu bạn có tiền sử gia đình có lượng đường trong máu cao, bạn cần phải thận trọng hơn. Gần một nửa số người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ mắc bệnh thận. Đây là lý do tại sao kiểm tra mức độ đường trong máu là điều cần thiết để. Nếu bạn đã bị tiểu đường, hãy chắc chắn rằng bạn đi kiểm tra thường xuyên chức năng thận. Tổn thương thận do lượng đường trong máu cao có thể được ngăn chặn nếu bạn phát hiện sớm.

Ăn uống lành mạnh Thực phẩm tăng cường miễn dịch
Thực hiện các thói quen ăn uống lành mạnh và điều độ để giữ cân nặng trong tầm kiểm soát. Tránh ăn đồ ăn vặt có nhiều carbohydrate và chất béo không lành mạnh. Bổ sung nhiều rau xanh và trái cây trong chế độ ăn uống cho thận thêm khỏe mạnh.

Vận động
Một trong những lý do chính của việc tăng cân quá mức, dẫn đến huyết áp và lượng đường cao là thiếu tập thể dục. Tập thể dục thường xuyên đảm bảo rằng bạn ít bị tăng cân. Tuy nhiên, bạn cũng cần cẩn thận về cường độ của các bài tập, đặc biệt nếu bạn không đủ sức khỏe.

Sức khỏe của thận bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Đây là lý do tại sao bạn cần thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để tránh các tình trạng như lượng đường trong máu cao, gây áp lực cho thận. Vì vậy, vào Ngày Thận Thế giới này, hãy quyết tâm làm theo các bước được đề cập ở trên sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe thận. Nếu bạn muốn tham khảo thêm các sản phẩm bộ lọc nước gia đình RO, máy lọc nước uống nóng lạnh vui lòng để lại thông tin để được tư vấn trực tiếp.

Nguồn: http://www.antoanvesinh.vn

You may also like

Leave a Comment