Một số lợi ích quan trọng của Máy lọc không khí

by chiennguyen
0 comment

1. Giảm nấm mốc

Tất cả chúng ta đều sợ nấm mốc, có mặt trong cả không khí trong nhà và ngoài trời. Sử dụng máy lọc không khí giúp giảm mức độ nấm mốc, giảm thiểu ảnh hưởng của nó đối với dị ứng và cải thiện sức khỏe nói chung.

2. Giúp những người bị dị ứng và hen suyễn

Máy lọc không khí giúp những người mắc bệnh hen suyễn, COPD, dị ứng và hệ thống miễn dịch bị tổn thương (bao gồm cả trẻ em và người già).

Khoảng 18 triệu người lớn và 7 triệu trẻ em đang sống chung với bệnh hen suyễn. Theo Học viện Dị ứng & Suyễn Miễn dịch Hoa Kỳ, khoảng 7,8% người Mỹ trưởng thành và 10% trẻ em bị viêm mũi dị ứng.

Hay sốt gây ra các triệu chứng giống như cảm lạnh, như sổ mũi, ngứa mắt, nghẹt mũi, hắt hơi và xoang. Nó được gây ra bởi một phản ứng dị ứng với phấn hoa, bụi hoặc vẩy da thú cưng.

Máy lọc không khí, giúp giảm và loại bỏ các chất ô nhiễm góp phần gây dị ứng và hen suyễn.

3. Tuyệt vời cho nhà có vật nuôi

Một số máy lọc không khí trong nhà có thể làm giảm hoặc loại bỏ vẩy da thú cưng trong nhà và mùi vật nuôi khó chịu.

Theo các nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dị ứng và Miễn dịch lâm sàng, một tạp chí khoa học được xuất bản bởi Viện Dị ứng, Hen và Miễn dịch học (AAAA & I), có tới 10% dân số nói chung và 40% người dị ứng phản ứng với mèo và chó.

4. Giảm các triệu chứng dị ứng

Một trong những lợi ích hàng đầu của việc có một máy lọc không khí sẽ giúp loại bỏ bụi, nấm mốc, phấn hoa và vảy da gây ra các triệu chứng dị ứng và gây khó khăn cho những người bị dị ứng cảm thấy tốt hơn.

5. Loại bỏ bụi và vi trùng

Một lý do khác mà sử dụng máy lọc không khí có lợi là nó giúp loại bỏ mùi hôi, phấn hoa, khói, bụi và vẩy da thú cưng khỏi môi trường của bạn. Nếu không có máy lọc không khí, ngôi nhà của bạn có thể tích tụ bụi và vi trùng có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe trong tương lai.

Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt về mức độ ô nhiễm của không khí, hơi thở và sức khỏe tổng thể của bạn với việc sử dụng máy lọc thường xuyên.

6. Đảm bảo giấc ngủ ngon

Một lý do cuối cùng để sử dụng máy lọc không khí là để giúp đảm bảo giấc ngủ ban đêm tốt. Chất lượng không khí kém có thể dẫn đến giấc ngủ kém có thể gây ra mệt mỏi và các vấn đề sức khỏe khác.

Lợi ích của máy lọc không khí trong phòng ngủ là nó sẽ giúp làm sạch các hạt trong không khí trước và trong khi bạn ngủ và chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện.

Những người mắc bệnh hen suyễn có nguy cơ cao hơn khi hít phải những hạt nhỏ này vào ban đêm, điều này có thể gây ra các cơn hen.

7. Giảm số lượng chất gây dị ứng và chất kích thích trong không khí

Đối với những người mắc bệnh hen suyễn hoặc dị ứng với vật nuôi, ve bụi hoặc phấn hoa, máy lọc không khí làm giảm đáng kể số lượng chất gây dị ứng và chất kích thích trong không khí và giúp làm giảm các triệu chứng phổ biến như chảy nước mắt, nghẹt mũi và ho liên quan đến các tình trạng này.

8. Cải thiện chất lượng không khí trong nhà

Lợi ích thứ hai của máy lọc không khí là cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Chất lượng không khí trong nhà ở hầu hết các gia đình thực sự kém hơn không khí bên ngoài.

Những việc phổ biến hàng ngày chúng ta làm hoặc sử dụng như lò sưởi, đồ nội thất ván dăm, sản phẩm tẩy rửa gia dụng, sản phẩm bình xịt, nấu ăn và đốt nến có thể góp phần làm cho chất lượng không khí trong nhà kém hơn. Sử dụng máy lọc không khí sẽ lọc các chất ô nhiễm không khí trong nhà ra khỏi không khí để bạn không hít phải chúng.

 

Nguồn: http://www.antoanvesinh.vn

You may also like

Leave a Comment