Hướng dẫn cách chọn mua máy lọc nước hiệu quả nhất

by chiennguyen
0 comment

1. Mức TDS

Trước khi bạn chọn một máy lọc nước uống gia đình, việc biết chỉ số Tổng chất rắn hòa tan (TDS) của nước uống là bước đầu tiên. Đây là bước quan trọng nhất trong việc xác định cách chọn máy lọc nước! Bạn có thể tính toán TDS của nước uống bằng bút đo TDS, có mặt với bất kỳ kỹ thuật viên lọc nước nào. Bạn có thể tự mua một cái, vì nó hữu ích trong thời gian dài.

2. Loại máy lọc nước gia đình

Sau khi bạn biết mức TDS và loại nước cấp (tức là nước máy hoặc nước ngầm) của nước uống, hãy chọn máy lọc nước cho gia đình bạn phù hợp với nhu cầu của bạn.

3. Tỷ lệ thu hồi

Để lọc 1 lít nước, hầu hết các máy lọc nước, cây lọc nước nóng lạnh sử dụng RO cho gia đình cần trung bình gần 2 lít nước, tức là gần 60% lượng nước thải! Bạn có thể thu nước thải này và sử dụng cho các công việc gia đình khác.

4. Khả năng lưu trữ

Chọn máy lọc nước theo quy mô gia đình bạn. Một máy lọc nước có dung tích 10 lít đã đủ cho một gia đình gồm 4-10 thành viên. Hãy tìm hiểu thông tin về công suất lọc – lượng nước được lọc trong vòng một giờ.

5. Vị trí lắp đặt

Hãy để ý nơi bạn phải lắp đặt máy lọc nước vì nó không nên quá cao so với đầu của bạn và có thể dễ dàng lấy nước khi cần. Ngoài ra bạn hãy trang bị cho mình kiến ​​thức về việc bảo trì Máy lọc nước.

6. Khả năng lọc

Hệ thống lọc nước tốt như thế nào trong việc loại bỏ các chất gây ô nhiễm. Dưới đây là một số chất gây ô nhiễm, hóa chất và tạp chất có thể có trong nước máy mà bạn muốn loại bỏ:

Chì
thủy ngân
Asen
VOC
Rỉ sét
Bụi bặm
Kim loại nặng
Clo
Mùi hôi

7. Dịch vụ khách hàng

Đội ngũ dịch vụ khách hàng của công ty phải tốt và nhanh chóng để đảm bảo sự hài lòng và trải nghiệm của khách hàng khi gặp bất kỳ vấn đề hoặc khó khăn kỹ thuật nào.

Kiểm tra chi phí lắp đặt, bảo hành tiêu chuẩn, các thông số kỹ thuật quan trọng khác chỉ báo mực nước và báo động thay đổi bộ lọc.

8. Giữ lại hoặc bổ sung các khoáng chất thiết yếu trong nước

Các khoáng chất thiết yếu rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn và cơ thể bạn không thể sản xuất một cách tự nhiên, vì vậy bạn cần phải sử dụng nó từ bên ngoài từ thực phẩm, đồ uống và chất bổ sung.

Dưới đây là một số khoáng chất có lợi phổ biến được tìm thấy trong nước:

Canxi – Khoáng chất thiết yếu trong việc xây dựng xương và răng chắc khỏe, đông máu, truyền tín hiệu thần kinh, v.v.

Magiê – Khoáng chất quan trọng đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe xương, cơ bắp, tim và phòng chống bệnh tiểu đường.

Kali – Chủ yếu được sử dụng bởi cơ thể để kiểm soát hoạt động điện của tim và các cơ bắp khác. Hấp thụ đủ kali sẽ làm giảm nguy cơ đột quỵ, giảm mức huyết áp và giảm sỏi thận.

Phốt pho – Sử dụng để lọc chất thải trong thận của bạn, xây dựng xương và răng chắc khỏe, và sửa chữa mô và tế bào.

Thẳng thắn mà nói, lượng mỗi loại khoáng chất trong nước không nhiều cho nhu cầu hàng ngày của cơ thể bạn, vì vậy bạn vẫn cần nhận thêm khoáng chất từ ​​thực phẩm và chất bổ sung, nhưng vẫn tốt hơn là không có.

9. Lưu ý trong quá trình sử dụng Máy lọc nước

Rò rỉ

Kiểm tra rò rỉ. Nó thường có kinh nghiệm rằng các kỹ thuật viên địa phương đang vội vàng và rất muốn rời đi sớm nhất. Đảm bảo rằng anh ấy làm công việc của mình một cách hoàn hảo bằng cách dành tất cả thời gian anh ấy cần. Nếu anh ta không hợp tác leo thang tình huống không may ở số miễn phí của họ.

Tiết kiệm nước và điện

Nếu bạn thực sự muốn tiết kiệm một ít nước và điện, hãy tắt máy lọc một khi nó được đổ đầy nước tinh khiết. Một số máy lọc làm sạch nước lọc một lần nữa nếu không được sử dụng trong vòng vài giờ.

Sử dụng nước thải

Tận dụng nước thải. Bạn có thể sử dụng nó để rửa dụng cụ, quần áo và xe cộ. Nó có thể được sử dụng để lau sàn nhà và làm vườn.

Thay thế lõi lọc thô

Bạn nên thay thế các loại lõi lọc nước thô định kỳ, giúp bạn tuổi thọ máy lọc nước cao hơn.

Kiểm tra lại TDS của nước uống

Hãy tiếp tục đo TDS nước uống trong mỗi 3 tháng để biết hiệu suất của máy lọc nước trong nhà bạn. Nếu TDS của nước uống tăng lên nhiều, rất có thể các bộ lọc trong máy lọc nước của bạn không hoạt động như bình thường.

 

Nguồn: http://www.antoanvesinh.vn

You may also like

Leave a Comment