Điểm danh 3 món ăn từ nha đam tốt cho bệnh nhân đái tháo đường

by Trang.ha
0 comment

Tiêu thụ một lượng vừa phải nha đam mỗi ngày có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như đẹp da, tiêu hóa dễ dàng và cải thiện sức khỏe răng miệng.

1. Lợi ích của nha đam đối với bệnh nhân đái tháo đường

Thêm nha đam vào chế độ ăn uống của người đái tháo đường và tiêu thụ đều đặn cùng với việc dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của thầy thuốc có thể giúp bạn sống chung với bệnh đái tháo đường một cách khoẻ mạnh. Nha đam có thể hữu ích cho những người mắc bệnh đái tháo đường. Đó là bởi vì uống nước ép nha đam thường xuyên có thể giúp cải thiện mức đường huyết.
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Physiotherapy Research cho biết, cùi của lá nha đam, không có gel, có lợi trong với người bệnh đái tháo đường không phụ thuộc insulin. Trong lá nha đam có khoảng 75 enzym hoạt động, bao gồm vitamin, enzym, đường, lignin, khoáng chất và axit như axit amin và axit salicylic. Thường xuyên ăn nha đam giúp làm giảm lượng lipid trong máu, thường gặp ở những người mắc bệnh đái tháo đường type 2. Ngoài ra, lô hội có các hợp chất như lectins, mannans và anthraquinones. Những chất này làm cho nó hữu ích cho những người bị bệnh đái tháo đường do nhiều lý do khác nhau. Một thử nghiệm đã chứng minh rằng chiết xuất lô hội cải thiện tình trạng tăng glucose và lipid máu ở bệnh nhân đái tháo đường.
Tuy nhiên, việc tiêu thụ quá nhiều nha đam có thể gây ra các tác dụng phụ như hạ đường huyết, ngứa rát da, đau dạ dày và chuột rút. Một người nên uống nước ép lô hội với lượng không quá 100ml mỗi ngày. Nếu lạm dụng nước ép nha đam quá nhiều có thể dẫn đến kali thấp, tiêu chảy và các vấn đề về gan trong trường hợp nghiêm trọng.
Xem thêm: Máy lọc nước| Máy lọc nước Karofi KAQ-O07

2. Công thức lành mạnh với nha đam tốt cho bệnh đái tháo đường

Dưới đây là 3 cách tuyệt vời và đơn giản để thêm nha đam vào chế độ ăn uống của bạn và nhận được những lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

2.1 Trà nha đam

Trà nha đam là một thức uống khá ngon miệng để bắt đầu ngày mới của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để nhận được những lợi ích sức khỏe của lô hội. Để chuẩn bị trà nha đam, bạn có thể làm theo cách sau đây:
Thành phần
Nước: 1 ly
Lá nha đam: 1 lá


Cách làm
Đun sôi nước cho vào một cái cốc.
Cắt đôi lá nha đam. Dùng thìa múc phần gel nha đam ra cốc.
Khuấy đều hỗn hợp và món chè nha đam của bạn đã sẵn sàng.
Bạn có thể thêm cỏ ngọt hoặc mật ong và một ít đá lạnh tùy thích.

2.2 Salad nha đam

Bạn cũng có thể thưởng thức nha đam như một món salad. Nó thậm chí còn có lợi hơn cho sức khỏe tổng thể.
Thành phần
Dâu tây, ổi, lựu và đu đủ: 1/4 chén mỗi loại
Lá nha đam: 1 lá
Nước chanh: 1 quả chanh
Cách làm
Cắt nhỏ dâu tây, ổi, đu đủ, bóc lựu lấy hạt.
Cắt đôi lá nha đam. Cạo lấy phần gel nha đam cho vào cùng hỗn hợp trên.
Rưới một ít nước cốt chanh lên món salad để có hương vị hấp dẫn.
Nếu bạn nghĩ rằng món salad không đủ ngọt, và muốn thêm mật ong nhưng hãy nhớ sử dụng mật ong một cách điều độ. Trong các công thức tuyệt đối không nên sử dụng đường.
Tham khảo: Máy lọc nước ion kiềm có nên thường xuyên sử dụng không?

2.3 Sinh tố nha đam

Sinh tố nha đam rất dễ làm và một thức uống mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu được thêm vào chế độ ăn uống của bạn.
Thành phần
Nước dừa: 100 ml
Trái cây cắt lát (kiwi, táo và cam): 1/2 mỗi loại
Lá nha đam: 1 lá
Cách làm
Cho một ít kiwi, dứa, cam và lá nha đam thái nhỏ vào máy xay sinh tố. Hãy sử dụng trái cây đông lạnh thay vì trái cây tươi để có hương vị tốt hơn.
Thêm nước dừa vào.
Trộn tất cả các thành phần.
Trang trí nó với hạnh nhân nạo và hạt điều đã tách vỏ.

3. Lưu ý khi sử dụng nha đam

– Nước nha đam không thích hợp cho phụ nữ đang cho con bú và phụ nữ có thai. Đó là vì nếu uống quá mức nước ép nha đam có thể gây ra các cơn co thắt tử cung ở phụ nữ mang thai, có thể gây ra các biến chứng trong quá trình sinh nở.
– Tốt hơn hết bạn nên uống nước nha đam khi bụng đói vào buổi sáng hoặc trước bữa ăn 20 phút. Nước ép lô hội rất bổ dưỡng vì nó có khoảng 75 enzym hoạt động. Vì vậy, uống nước ép nha đam vào buổi sáng có thể cung cấp cho bạn nguồn năng lượng cần thiết trong ngày.

You may also like