Mẹo chăm sóc tóc giúp giảm gãy rụng

by Trang.ha
0 comment

Tóc gãy rụng, chẻ ngọn… Khiến cho tác động tới thẩm mỹ, làm nhiều chị em thiếu tự tin. Không những thế, với phương pháp trông nom tóc thuần tuý nhưng hiệu quả dưới đây sẽ giúp chị em mau chóng mang mái tóc mềm mượt, tránh gãy rụng.

một. Dùng dầu gội dịu nhẹ giảm thiểu tóc gãy rụng

Dầu gội mạnh sở hữu thể khiến cho mất đi lớp dầu thiên nhiên của tóc, gây khô, giòn, khiến tóc dễ gãy hơn. Tiêu dùng các cái dầu gội thảo dược dịu nhẹ ko đựng hóa chất như sulfat, paraben để duy trì mái tóc khỏe mạnh.

hai. Dưỡng tóc chuyên sâu thường xuyên

Dưỡng tóc sâu rất quan yếu để ngăn đề phòng tóc gãy vì nó giúp dưỡng ẩm, nuôi dưỡng tóc từ bên trong. Với thể dùng mặt nạ tóc bỗng dưng hoặc dầu dưỡng tóc ngứa để giúp tóc đàn hồi, ít bị gãy hơn.

ba. Nên dùng lược răng thưa

Nên dùng lược răng thưa lúc gỡ rối tóc, không nên kéo tóc quá mức để giảm tóc gãy rụng. Lưu ý, dùng lược răng thưa trên tóc ướt đặc biệt quan trọng, vì tóc ướt dễ gãy và yếu hơn tóc khô.

bốn. Kiểm soát an ninh tóc lúc ngủ

bảo kê tóc khi ngủ là điều quan yếu vì ma sát giữa tóc và vỏ gối sở hữu thể gây hư tổn, rối, gãy. Tiêu dùng vỏ gối bằng lụa hoặc satin vì chúng mịn, nhẹ nhàng hơn mang tóc so với cotton hoặc những chất liệu vải khác. Nên buộc tóc thành búi lỏng hoặc tết trước khi đi ngủ để giúp tóc hạn chế bị rối, thắt nút.

năm. Cắt tỉa tóc thường xuyên

Bằng cách cắt tóc thường xuyên, sở hữu loại thể bỏ phần tóc chẻ ngọn, những phần tóc hư tổn khác, thúc đẩy sự vững mạnh khỏe mạnh, giảm nguy cơ gãy rụng của tóc. Bên cạnh đó, việc cắt tóc thường xuyên có thể giúp duy trì hình dạng, kiểu tóc, khiến cho tóc trông gọn ghẽ, khỏe mạnh hơn.
Xem thêm: máy lọc nước| lọc nước nóng lạnh

sáu. Uống đủ nước

Uống đủ nước rất quan trọng để ngăn dự phòng tóc gãy vì nước rất cần thiết để duy trì sức khỏe khái quát, cũng như độ ẩm của tóc. Lúc cơ thể bị mất nước, tóc phát triển thành khô, giòn, dễ gãy hơn. Nên uống 2 – 2,5 lít nước/ngày

bảy. Chế độ ăn uống lành mạnh

1 số loại vitamin, khoáng chất (như biotin, vitamin E, sắt) đặc trưng quan yếu cho mái tóc khỏe mạnh vì chúng thúc đẩy tóc mọc, bình phục hư tổn, duy trì sức khỏe tổng thể cũng như độ chắc khỏe của tóc.

Nên thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, thăng bằng, giàu trái cây, rau, protein nạc, ngũ cốc nguyên hạt, để đảm bảo cơ thể nhận được những chất dinh dưỡng thiết yếu hỗ trợ tóc lớn mạnh khỏe mạnh, ngăn đề phòng gãy tóc.

tám. Tiêu dùng thuốc nhuộm tóc bỗng nhiên

những hóa chất mạnh có trong một số thuốc nhuộm tóc, như amoniac, peroxide, có loại thể bỏ dầu, protein thiên nhiên của tóc, làm cho tóc khô, giòn, dễ gãy hơn. Bên cạnh đó một số thuốc nhuộm tóc với căn do tình cờ với thể nuôi dưỡng tóc bằng vitamin, chất chống oxy hóa, thành ra ngăn phòng ngừa gãy tóc.

chín. Ko dùng khăn lau khô tóc

khi lau khô tóc bằng khăn, cũng mang thể vô tình kéo hoặc giật tóc, điều này gây thêm căng thẳng, gãy tóc. Để ngăn dự phòng tóc gãy, phải chăng hơn là dùng khăn sợi nhỏ để nhẹ nhõm thấm, vắt bớt nước thừa trên tóc.

mười. Hạn chế tạo kiểu tóc bằng nhiệt

Nhiệt độ cao với thể làm cho hỏng các liên kết protein trong tóc, làm cho tóc mất đi độ đàn hồi, độ chắc khỏe. Nếu như phải tiêu dùng các công cụ tạo kiểu bằng nhiệt, hãy dùng lép hoặc huyết thanh bảo vệ tóc khỏi nhiệt, đặt nhiệt độ ở mức rẻ hoặc trung bình.

 

You may also like