Thực đơn các món ngon ngày Tết cần thử ngay

by chiennguyen
0 comment

Một bàn tiệc tất niên đầy đủ món ngon Tết Việt, trọn vẹn ý nghĩa, tinh tế trong hương vị và cách bài trí, sẽ thay cho lời cầu chúc tân xuân như ý.

Cận Tết, là dịp của những buổi tiệc tất niên sum vầy, gia đình, bạn bè quây quần để cùng nhìn lại một năm cũ đầy thách thức, và cùng nhau tận hưởng những thời khắc giao mùa ấm áp, tràn đầy niềm vui, cùng nhau hướng tới 2022 khởi sắc, tràn ngập những điều tốt lành.

Thực đơn quen… mà lạ

Ăn Tết luôn phải có những món truyền thống Tết, cứ nhắc đến là đã thấy không khí Tết xốn xang trong lòng. Nhưng năm nay, hãy cùng nhau nâng tầm, biến tấu những món thân thuộc này ngon hơn, tinh tế trình bày và đặc biệt gửi gắm lời chúc trong tên món ăn thêm ý nghĩa nhé. Một bàn tiệc tất niên mang sắc màu mới, hứng khởi mới làm cho bữa tất niên thật sự ấn tượng và trọn vẹn.

Giới thiệu Menu Tất Niên Sum Vầy với 3 món chính: Gỏi tôm thịt hoan hỷ, Thịt heo quyện mắm sum vầy, Cơm chiên đoàn viên.

Gỏi tôm thịt hoan hỷ: ngó sen giòn giòn, tôm thịt đậm ngọt, rau gia vị thơm nồng, cùng nước mắm tỏi ớt kích thích vị giác tạo nên hương vị tươi mới, màu sắc tưng bừng của món gỏi, một khởi đầu hoàn hảo mở màn cho những cuộc trò chuyện rôm rả tưng bừng.

Gỏi sen tôm thịt giòn ngon – Gặp nhau hoan hỷ, vẹn tròn yêu thương

Công thức bí mật để làm nên món gỏi đậm đà chính là cách pha nước mắm trộn gỏi. Bỏ túi tỷ lệ vàng khi pha nước mắm trộn gỏi như sau: ½ chanh hoặc tắc, 1 nước mắm thượng hạng, 1 đường, và tỏi ớt băm nhuyễn.

Thịt heo quyện mắm sum vầy: Thịt heo ngâm mắm là món ngon trứ danh vào dịp Tết, món ăn được yêu thích đến nỗi nhiều chị em phụ nữ còn tặng nhau những lọ thịt heo ngâm mắm như một món quà Tết đầy gắn kết yêu thương.

Vị mắm càng quyện chặt vào thịt, món ăn càng ngon, ví như việc thắt chặt tình thân với gia đình bạn bè, càng gắn kết cần gũi chia sẻ, càng đầm ấm sum vầy.

Thịt heo quyện mắm đậm đà – Tất niên gắn kết, gần xa sum vầy

Muốn món thịt quyện mắm ngon thì “linh hồn” cho món ăn này phải là loại nước mắm thượng hạng, có màu nâu đỏ hổ phách óng ánh, đậm đà ngọt cá, với hương thơm tinh tế. Thời gian ngâm mắm phải ít nhất 3-4 ngày để thịt ngấm đều và quyện vị.

Cơm chiên đoàn viên: Cơm không thể thiếu trong bữa tiệc Việt, nhưng khi cơm được chiên vàng rộm cùng với các nguyên liệu rực rỡ như màu xanh rau củ, màu cam từ cà rốt, màu hồng của tôm tươi, hay sắc đỏ của lạp xưởng… sẽ hòa thành một bức tranh ngày xuân rợp sắc và thu hút mọi ánh nhìn trên bàn tiệc. Hàm ý cho cuộc hội ngộ với tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

Để dậy vị đặc trưng của món cơm chiên, trong vài giây cuối trước khi nhấc xuống bếp hãy nêm một chút nước mắm ngon hảo hạng để hương thơm được lan toả và hoà quyện một lần nữa vào tất cả các nguyên liệu.

Bữa tiệc “Sum Vầy” không chỉ mang lại vị ngon, tính thẩm mỹ mà còn truyền tải tinh thần và thông điệp trong cuộc sống, góp phần làm cho giờ phút cùng “ôn cố tri tân” thêm trọn vẹn, tinh túy và sang trọng hơn. Chúc mọi người có được những bữa tiệc tất niên thật vui vẻ, đặc biệt bên người thân và gia đình.

You may also like