Giảm cân bằng nước đơn giản đến không ngờ

by chiennguyen
0 comment

Uống nhiều nước có thể là một công cụ hữu ích cho người ăn kiêng muốn giảm cân. Hiện nay, nước là cách tốt nhất để giúp cơ thể giữ nước và thúc đẩy giảm cân vì nước không có 0 calo, 0% chất béo và có nhiều khoáng chất. Uống nước trong suốt cả ngày có thể giúp bạn cảm thấy no mà không cần uống cà phê và đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo cao. Nên uống một ly nước nửa giờ trước bữa ăn, để giúp bạn tránh ăn quá nhiều. Điều này làm giảm lượng calo bạn nạp vào cơ thể, giúp bạn giảm cân. Uống một ly nước ấm sau bữa ăn cũng giúp hỗ trợ tiêu hóa.

Sau đây là một vài lời khuyên bạn có thể ghi nhớ để giảm cân bằng nước

Thay thế đồ uống ngọt bằng nước

Thay vì uống soda, đồ uống có cồn, sinh tố hoặc đồ uống có hàm lượng calo cao khác; uống một ly nước để làm dịu cơn khát của bạn. Thay đổi một số loại đồ uống có hàm lượng calo bằng 0 cho các lựa chọn thay thế có hàm lượng calo cao có thể giúp bạn tiết kiệm hàng trăm calo mỗi ngày, tiếp tục hỗ trợ giảm cân.

Uống nước lạnh để tăng tốc độ trao đổi chất

Trong một nghiên cứu gần đây, người ta thấy rằng uống nước gây ra sự gia tăng tiêu hao năng lượng của cơ thể, ở cả nam và nữ, do cơ thể hạ nhiệt độ nước xuống bằng nhiệt độ cơ thể. Nghiên cứu cho thấy đàn ông đốt cháy chất béo để cung cấp năng lượng để làm ấm nước trong khi phụ nữ đốt cháy tinh bột. Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm máy lọc nước, máy lọc nước nóng lạnh giúp phục vụ nhu cầu nước sạch và nóng lạnh theo nhu cầu bất cứ bạn muốn.

Uống nước để cắt giảm lượng muối

Giảm lượng muối bạn tiêu thụ trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng, đặc biệt khi kết hợp với việc tăng lượng nước uống hàng ngày.

Thực hiện theo chế độ ăn detox

Chế độ ăn detox thường bao gồm các giai đoạn ngắn liên quan đến lượng nước để loại bỏ độc tố khỏi hệ thống và giúp giảm đầy hơi. Chế độ ăn uống detox thường thúc đẩy sử dụng thực phẩm có nhiều nước tự nhiên, chẳng hạn như dưa hấu, súp, và rau xanh và các loại rau khác như bắp cải, dưa chuột, v.v.

Tập thể dục thường xuyên

Uống nước giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp và giữ cho khớp của bạn được bôi trơn để bạn có thể tập luyện lâu hơn và chăm chỉ hơn, đốt cháy nhiều calo và chất béo.

Uống nước giúp bạn giảm cân, tuy nhiên nước uống đôi khi có thể trở nên nhàm chán và cuối cùng khiến bạn muốn từ bỏ chế độ uống 8 ly mỗi ngày. Để làm cho việc uống nước dễ dàng hơn, bạn có thể uống nước có hương vị thay vì nước thường. Bạn có thể dễ dàng chuẩn bị tại nhà. Thêm một chút mật ong vào nước ấm và thêm dưa chuột hoặc dâu tây hoặc bất kỳ loại trái cây nào khác mà bạn thích, để tăng hương vị cho nước. Bạn chắc chắn sẽ uống nhiều nước hơn bạn nghĩ.

Đôi khi mọi người lầm tưởng cảm giác khát là đang đói và ăn thay vì uống, do đó, tiêu thụ nhiều calo hơn mức cần thiết. Nước là một chất ức chế sự thèm ăn tự nhiên, vì vậy uống một ly nước khi bạn cảm thấy đói có thể giải quyết vấn đề và giữ cho bạn đủ nước. Uống nước có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nước làm tăng sự trao đổi chất của bạn, giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn, loại bỏ các độc tố không cần thiết từ cơ thể và cũng giúp làn da của bạn sáng khỏe. Hãy nghĩ về việc uống nước như một phần của chế độ làm đẹp của bạn.

 

Nguồn: http://www.antoanvesinh.vn

You may also like

Leave a Comment