5 mẹo nhỏ giúp bạn uống đủ nước mỗi ngày, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

by chiennguyen
0 comment

Để có thể uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, bạn hãy thử áp dụng theo các phương pháp và thời gian biểu sau để tốt cho cơ thể và giúp giảm cân.

Bạn có biết mỗi ngày mình uống bao nhiêu lít nước hay bao nhiêu cốc nước? Theo nhiều nghiên cứu, bạn nên uống 2 lít nước mỗi ngày hoặc khoảng 8 ly là đủ để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Việc này không chỉ giúp làn da của bạn được thông thoáng mà còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Kết quả là da vừa đẹp lại vừa có thể giảm cân. Dưới đây là 5 mẹo giúp bạn uống đủ nước mỗi ngày để có thể giảm cân thành công

1. Uống 1 ly nước vào 6-7 giờ sáng

5 mẹo nhỏ giúp bạn uống đủ nước mỗi ngày, hỗ trợ giảm cân hiệu quả - 1

Hãy bắt đầu bằng ly nước đầu tiên trong ngày vào 6 – 7 giờ sáng. Đây là thời điểm khi cơ thể được ngậm nước sau cả đêm không được cung cấp nước. Uống nước trong giai đoạn này sẽ giúp giảm tình trạng mất nước, giảm độ nhớt của máu, giúp máu lưu thông tốt hơn và kích thích ruột, hỗ trợ bài tiết.

2. Uống 1 ly nước vào lúc 8-9 giờ sáng

Ly nước thứ hai trong ngày uống vào lúc 8-9 giờ sáng và nên uống trước khi ăn sáng 15-20 phút để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Điều quan trọng là không nên uống nước trước hoặc ngay sau khi ăn vì nó sẽ làm loãng nước dịch vị. Kết quả là hệ tiêu hóa hoạt động không hiệu quả. Việc uống nước trước bữa sáng 15-20 phút cũng làm giảm cảm giác thèm ăn cũng như giúp bạn no nhanh hơn

3. Uống 3 ly nước từ 9:00 – 1:00 chiều

Từ 9:00 sáng đến 1:00 chiều bạn nên uống 3 cốc nước vì giai đoạn này cơ thể cần được cung cấp đủ nước do tiếp xúc nhiều với ánh nắng và mất mồ hôi. Và nếu bạn uống 1 ly trong khoảng 15 phút trước khi ăn trưa thì cảm giác đói và thèm ăn sẽ giảm xuống rõ rệt.

4. Uống 2 ly nước từ trưa đến 5 giờ chiều

5 mẹo nhỏ giúp bạn uống đủ nước mỗi ngày, hỗ trợ giảm cân hiệu quả - 3

Từ 2 giờ chiều đến 5 giờ chiều bạn nên uống 2 ly nước đầy để giúp ngăn ngừa các vấn đề về da khô. Nó cũng giúp làm dịu cơn khát, nhất là đối với những người phải ngồi làm việc trong phòng máy lạnh thì việc bổ sung nước cho cơ thể là điều cần thiết. Uống 2 ly nước vào thời gian này cũng giảm mất nước do tiếp xúc với ánh nắng và làm việc hoặc hoạt động vào buổi chiều.

5. Uống 3 ly nước từ 18h – 10h tối

Bắt đầu từ 18h cho đến 10h tối, bạn hãy uống 3 ly nước để giúp rửa trôi các chất cặn bã tốt trong đường ruột. Nó cũng giúp cơ thể không bị mất nước trong khi đi ngủ. Và tốt nhất nên uống nước trong khoảng 20 phút trước khi đi ngủ và không uống nhiều.

Với những mẹo chia sẻ ở trên, bạn sẽ uống được 10 ly nước mỗi ngày. Đây là một lượng lớn đủ cho nhu cầu của cơ thể để ngăn ngừa thoát nước và có tác động tích cực đến hệ bài tiết cũng như mang lại kết quả giảm cân hữu hiệu.

You may also like